Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Tím hiểu ứng dụng và cách chọn lựa quạt hút thông gió

Bạn đang có dự định mua một chiếc quạt hút thông gió, nhưng lại đang băn khoăn không biết lựa chọn loại quạt hút tốt phù hợp với nhu cầu sử dụng lại tiết kiệm điện hiệu quả. Dưới đây là tư vấn giúp bạn chọn mua quạt hút tốt nhất.


Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu và tính toán lưu lượng trao đổi khí để chọn mua quạt hút hiệu quả nhất. Dựa vào kích thước chiều dài, chiều rộng, chiều cao không gian ngôi nhà, bạn sẽ chọn quạt hút thông gió có thể tích phù hợp. Cách tính thể tích phòng theo công thức: Chiều dài x chiều rộng x chiều cao (m).

Sau đó, bạn bắt đầu tính lượng khí lưu thông/giờ tại khu vực chỉ định và tùy thuộc vào chỉ số lưu thông khí mà chọn loại quạt đáp ứng tốt nhu cầu của gia đình mình. Rồi bước tiếp theo là tiến hành tính lượng khí lưu chuyển bằng công thức sau đây: thể tích phòng x chỉ số lưu thông khí. Ví dụ: 48 x 20 = 960cmH.

Cuối cùng, sau khi thực hiện các bước trên, bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình. Bên cạnh đó, tùy theo mục đích, nhu cầu sử dụng, sở thích và khả năng tài chính của mình mà bạn chọn mua: loại quạt hút âm tường hoặc quạt hút âm trần sao cho hiệu quả nhất.

Sau bài hướng dẫn này hy vọng các bạn chọn lựa được cho mình chiếc quạt thật ưng ý với hiệu quả sử dụng tối ưu nhất.

Tác dụng của quạt hút gió

Trước tiên, quạt hút thông gió có nhiệm vụ tăng cường tuần hoàn không khí. Bởi lượng không khí tù đọng sẽ làm cho sức khỏe của bạn bị giảm sút, giảm khả năng hoạt động và gây hiện tượng khó thở. Đặc biệt, quạt giúp lưu thông không khí, đảm bảo các không khí tù đọng trong nhà được đưa ra ngoài và tăng lượng oxy.

Bên cạnh đó, quạt hút thông gió góp phần giảm thiểu các loại virus sinh sôi trong gia đình bạn, đặc biệt khi có người đau ốm. Quạt hút sẽ không lưu chuyển không khí, đẩy khí bị tồn đọng không thể thoát ra bên ngoài ngôi nhà, tránh lây lan cho người thân và mọi người xung quanh.


Ngoài ra, quạt còn giúp giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm không khí trong nhà. Hiện tượng ô nhiễm xảy xa từ khí thải và các hóa chất có sẵn trong các vật dụng gia đình như bột giặt, khí gas, khói,…Về lâu dài, chúng uy hiếp trực tiếp và gây nguy hại về sức khỏe như: phổi tắc nghẽn mãn tính, hen suyễn, dị ứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét