Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Kinh nghiệm chọn lựa và sử dụng quạt hút công nghiệp đúng cách

Quạt hút công nghiệp là một trong những vật dụng được sử dụng khá phổ biến và không thể thiếu trong các khu công nghiệp, xí nghiệp sản xuất. Để quạt hút hoạt động hiệu quả thì bạn phải hiểu rõ cách vận hành quạt đúng cách. Sau đây là một vài kinh nghiệm nhỏ khi sử dụng quạt hút gió công nghiệp nhé.



Kinh nghiệm chọn mua quạt hút công nghiệp

Tùy thuộc vào không gian, diện tích của các nhà máy xí nghiệp mà bạn lựa chọn loại quạt hút phù hợp nhất. Hệ thống làm mát cho các nhà máy, khu công nghiệp thường có: quạt hút gió, quạt thông gió, quạt công nghiệp,…Chúng sẽ phải hoạt động với công suất tối đa để đạt hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, quạt hút gió công nghiệp có nhiều công dụng và tính năng tuyệt vời. quạt hoạt động với công suất rất lớn đáp ứng nhu cầu thông thoáng khí. Nhiệm vụ chính của nó là hút không khí nóng, oi bức từ bên trong đưa ra ngoài, đồng thời tạo sự thông mát, đưa đến môi trường làm việc tốt nhất cho công nhân.

Mặc dù công suất hoạt động lớn, nhưng với công nghệ sản xuất hiện đại và tiên tiến, quạt hút công nghiệp lại không gây tiếng ồn lớn ảnh hưởng đến công việc và điện năng tiêu thụ khá ít. Ngoài ra, chúng có thể là vận hành ổn định và độ bền khá cao, có giá trị trị về mặt kinh tế.

Kinh nghiệm sử dụng quạt hút công nghiệp

Nắm rõ những thông tin của quạt 

Để vận hành quạt hút công nghiệp chuẩn mực, bạn nên nắm rõ một số thông tin hữu ích. Đầu tiên, việc kiểm tra an toàn điện và cơ khí là hết sức quan trọng trước khi vận hành quạt. Ví dụ như độ cách điện của động cơ tốt nhất nên có thông số lớn hơn 1MW để đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Đóng điện cho động cơ

Tiếp theo, tiến hành đóng điện cho động cơ là điều tất yếu bạn không được bỏ qua. Từ khi quạt bắt đầu chạy ổn định, bạn nên mở dần van khí cho đến khi dòng điện đạt tối đa là 95 % dòng điện định mức thì tiến hành đóng điện cho động cơ dừng lại.

Theo dõi thông số trong quá trình hoạt động

Đồng thời, bạn cần thường xuyên theo dõi các thông số trong quá trình quạt hoạt động như: nhiệt độ động cơ (khoảng từ 70 độC), nhiệt độ bộ phận ổ đỡ để hạn chế xảy ra các va đập cơ khí, xuất hiện sự cố dòng điện tăng quá định mức. Điều này vừa giúp tăng tuổi thọ quạt vừa đảm bảo an toàn cho bạn khi sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét