Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Kinh nghiệm hữu ích để thiết kế máy bơm chìm phù hợp với hệ thống

Sự phù hợp của máy bơm chìm với hệ thống khi thiết kế đóng vai trò rất quan trọng. Nó sẽ quyết định tính hiệu quả của hệ thống máy bơm chìm tại các nhà máy công nghiệp. Nếu bạn đang băn khoăn về điều này khi thiết kế máy bơm nước thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.


Thiết kế máy bơm chìm phù hợp với hệ thống


Thiết kế máy bơm chìm phù hợp với hệ thống


Một nhà máy công nghiệp có thể giảm được một phần chi phí đáng kể nếu  hệ thống bơm được thiết kế hiệu quả giúp tiết kiệm cả năng lượng và chi phí bằng nhiều phương pháp. Phương pháp này bao gồm giảm tỷ lệ lưu lượng hệ thống bơm,hạ thấp áp suất hoạt động, hoạt động hệ thống trong thời gian ngắn mỗi ngày, và điều quan trọng nhất là hiệu quả của toàn hệ thống cải tiến.

Tại sao hệ thống máy bơm chìm  hoạt động không hiệu quả?





Tại sao hệ thống máy bơm chìm hoạt động không hiệu quả?


Thông thường, hệ thống bơm hoạt động không hiệu quả do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu vẫn là thiết kế ban đầu. Thiết kế ban đầu luôn được bảo toàn, loại bơm quá cỡ được lắp đặt phù hợp dung tích của nhà máy. Hệ quả của việc thiết kế này chính là sự mất cân bằng gây ra hệ thống hoạt động thiếu hiệu quả và chi phí tốn kém hơn.

Giải pháp giúp tăng hiệu quả năng lượng cho các nhà máy công nghiệp bao gồm sử dụng  nhiều bơm, bơm phụ nhỏ hơn, cánh bơm cắt, hoặc thêm bộ điều khiển vận tốc. Tùy theo từng trường hợp mà có thể chọn những giải pháp cho phù hợp. Trong một số trường hợp, nó có thể thay thế động cơ điện với động cơ tốc độ đồng bộ và chậm hơn.

1 nhận xét:

  1. Bài viết chi tiết rất hay
    Xin phép admin được chia sẽ website bán máy bơm nước uy tín:
    - maybomhangphu.com
    - maybom247.com

    Trả lờiXóa