Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Lắp Đặt Máy Bơm Nước Gia Đình

Khi lựa chọn máy bơm nước phù hợp cho nhu cầu sử dụng thì cần tìm hiểu rất nhiều thông tin về mực nước tĩnh, nhu cầu sử dụng nước trong gia đình, lưu lượng đáp ứng để từ đó lựa chọn máy bơm nước gia đình với thông số kĩ thuật phù hợp. 

Và để đạt được hiệu quả cao trong quá trình sử dụng thì việc lắp đặt máy cần phải được chú trọng. Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm giúp bạn lắp đặt máy bơm nước gia đình đúng tiêu chuẩn, để nâng cao hiệu quả sử dụng máy bơm và tăng tuổi thọ cho máy.



may-bom-panasonic





Một số loại máy phải gắn hệ thống nước mồi đúng theo sự chỉ dẫn của máy như máy bơm Panasonic sẽ gây tiếng ồn nếu không được lắp đặt theo yêu cầu. Vì khi lắp sai thì máy sẽ không hoạt động được. Nhất là đối với máy bơm nước ly tâm thường phải mồi nước vào thân máy và ống hút thì máy mới hoạt động được.

Cố gắng chọn vị trí lắp máy bơm càng gần mặt nước càng tốt. Khi đặt ống dẫn nước vào máy, phải lưu ý gắn rúp-pê ở đầu vào trước ống. Đồng thời, Rup pê của bơm phải đặt cách đáy và thành hồ, nên có lưới lọc tránh rác rưởi làm tắc nghẽn dấn tới hỏng máyĐường ống ra thì phải có đường kính bằng đúng đường kính của máy bơm nước gia đình. Bạn cũng nên tránh lắp đường ống ra gấp khúc hay lòng vòng vì sẽ làm mất hiệu suất của bơm. 

Đồng thời, để tiện cho việc điều chỉnh và sửa chữa sau này thì ở đầu ra của bơm thường bạn nên gắn thêm một van khóa. Đồng thời, khi lắp máy bơm cần chú ý đến vị trí của các van yêu cầu với máy, đặc biệt van một chiều và van áp suất.

Các đường ống dẫn vào và ra phải thật kín, mọi sự rò rỉ đều có thể làm hại cho máy khi vận hành. Bạn nên chọn ống nước vào loại 34 mm, và đầu ra có đường kính 27 mm để có được một nguồn nước mạnh, liên tục và kéo dài thời gian sử dụng của bơm. Đường ống phải được lắp đặt một cách khoa học, để không làm giảm công suất của máy bơm, hiệu quả làm việc và tránh làm giảm áp lực của nước trong đường ống dẫn.

1 nhận xét: