Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Các Loại Máy Bơm Tăng Áp Hỗ Trợ Máy Giặt

Máy giặt thường xảy ra sự cố nước cung cấp từ đường ống dẫn không đủ cho máy, nếu để trường hợp này xảy ra thường xuyên sẽ làm giảm tuổi thọ của máy giặt, cũng như máy giặt hoạt động không ổn định,... Thông thường để giải quyết sự cố này thường sử dụng máy bơm tăng áp như máy bơm Panasonic,... hay thay van nước là vì có hai lý do dẫn đến sự cố  này là do thủy cục trong đường ống dẫn yếu hoặc do van nước máy giặt.

may-bom-tang-ap-panasoni


Sử dụng máy bơm tăng áp

Áp lực đường ống dẫn yếu là một trong những nguyên nhân gây ra sự cố lưu lượng nước vào máy giặt. Do bể nước đặt thấp hơm so với đường ống dẫn khiến cho thủy cục trong đường ống dẫn thấp hoặc do máy bơm chính trong gia đình công suất thấp, không đủ chi phồi nước đến nhiều vị trí trong phòng và nhà nhiều tầng.

Trong trường hợp này nên sử dụng máy bơm nước tăng áp sẽ giải quyết được sự cố về lưu lượng vào máy giặt. Máy bơm tăng áp là loại máy bơm chân không, có khả năng gia tăng áp lực khi đường ống giảm ống suất, tăng lưu lượng qua đường ống.

Máy bơm tăng áp có hai loại: máy bơm hỗ trợ bình tích áp và máy bơm tăng áp điện tử. Máy bơm có bình tích áp không chỉ giúp tăng cường áp lực trong đường ống, còn giảm điện năng tiêu thụ và chi phí hoạt động. Bơm tăng áp điện tử thân thiện với người sử dụng hơn, vì máy không gây tiếng ồn khó chịu khi sử dụng. 

Đồng thời kích thước của máy bơm tương đối nhỏ thích hợp với mọi vị trí lắp đặt. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều bơm nước tăng áp chất lượng tốt, được sự tin dùng của nhiều gia đình như máy bơm nước Panasonic, máy bơm nước Hanil,...


Thay thế van nước máy giặt

Van nước của máy giặt thường được cấu tạo từ một màng chắn thường làm từ cao su, role nhận tín hiệu cảm biến để điều khiển. Trong trạng thái không hoạt động, lò xo đẩy màng cao su chắn khe nước. Khi máy giặt hoạt động, lo xo bị hút bới điện, nhờ áp lực trong đường ống dẫn đẩy nước qua màng chắn. Nếu như tiết diện của lỗ màng quá thấp sẽ làm cho nước chảy qua khe van khó khăn.

Phía trước màng cao su thường có một màng lọc màng này thường xuyên bị cặn bẩn bám  làm cho nước khó chảy qua khe van. Vì vậy phải vệ sinh màng lọc thường xuyên, tránh hiện tượng bị cặn bẩn bám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét