Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

3 nguyên nhân hàng đầu khiến máy bơm đẩy cao không lên nước

Máy bơm đẩy cao là thiết bị được sử dụng khá phổ biến hiện nay trong sinh hoạt gia đình, khu dân cư hoặc xưởng sản xuất. Trong quá trình sử dụng thì việc gặp phải một số vấn đề là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là tình trạng máy bơm đẩy cao không nên nước. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.



Do nguồn nước bị cạn kiệt: 

Có thể có một số nơi hạn hán kéo dài không có mưa dẫn đến cạn kiệt nguồn nước. Nếu xảy ra thì trạng này thì không thể giải quyết được bằng các biện pháp kỹ thuật. Tốt nhất người dùng nên kiên trì chờ nguồn nước. Vì vậy, để hạn chế tình trạng này thì người dùng nên khảo sát vị trí trước lắp đặt máy bơm đẩy cao.

 Lắp đặt máy bơm đẩy cao không đúng yêu cầu kỹ thuật: 

Để máy bơm đẩy cao hút được nước thì yêu cầu đường ống được lắp đặt cần phải đảm bảo kín 100 %. Khi thấy nước không lên thì cần kiểm tra lại đường ống hút hay các khớp nối. Chỉ nên để một khớp nối duy nhất tại vị trí gần cửa bơm để dễ dàng xử lý khi bị vỡ.


 Lựa chọn máy bơm không hợp lý: 

Công suất, lưu lượng, mức đẩy cao là 3 thông số kĩ thuật quan trọng nhất mà người dùng cần chú ý khi lựa chọn máy bơm nước. Để chọn được loại máy bơm phù hợp thì bạn nên tham khảo hướng dẫn của nhân viên tư vấn cũng như những người dùng đã có kinh nghiệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét