Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Những lưu ý quan trọng khi vệ sinh quạt hút gió mùi bếp


Quạt hút khói mùi bếp là một trong những thiết bị cần thiết và không thể không có trong mỗi căn nhà của gia đình hiện đại ngày nay. Là  một thiết bị được sử dụng hằng ngày thế nên quạt sẽ khó tránh khỏi việc bám bụi ảnh hưởng đến hiệu năng của quạt khiến quạt hoạt động kém hiệu quả. Tuy nhiên nếu bạn vệ sinh không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành và tuổi thọ của máy. Bài viết sẽ giúp bạn vệ sinh quạt đúng cách.

Nhúng tay vào nước xà phòng trước khi vệ sinh quạt hút

Cũng như các loại quạt hút khác như quạt hút gió công nghiệp, trước khi tháo quạt hút mùi bếp, hãy nhúng tay vào nước xà phòng, hoặc nước rửa bát pha loãng, sau đó không rửa lại mà lau khô tay. Đây chính là mẹo nhỏ những cực kì hữu ích giúp tay bạn không bị dính cặn dầu, và rất dễ rửa sạch sau khi xong việc.

Dùng vải thưa bọc mùn cưa để lau sạch lớp cặn dầu còn sót

Sau khi tháo quạt hút mùi bếp xuống, chỉ cần dùng nước rửa bát hoặc hóa chất tẩy rửa chuyên dụng là bạn đã có thể làm sạch quạt. Tuy nhiên, trường hợp lớp cặn dầu và bụi bẩn bám trên quạt quá dày, bạn nên dùng thêm vải thưa bọc mùn cưa để lau sạch lớp cặn dầu này. 


Sau khi đánh rửa sạch sẽ các bộ phận của quạt thông gió, để những lần vệ sinh sau này được dễ dàng hơn thì bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ là: bôi một lớp nước rửa bát mỏng lên cánh và hộp quạt rồi để khô hoặc lau cho thật sạch rồi mới lắp lên. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét