Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

TỰ SỮA CHỮA ĐIỀU KHIỂN CỦA MÁY LẠNH MITSUBISHI ELECTRIC TẠI NHÀ

Khi sử dụng máy lạnh, bạn có thể gặp phải tình trạng chiếc máy điều khiển của máy lạnh Mitsbishi Elecric hay remote đang gặp phải một số vấn đề mà bạn không biết như thế nào? Thì hãy cũng tìm hiểu xem tại sao chúng lại gặp phải tình trạng như thế? Và trang bị một số cách khắc phục để không làm ảnh hưởng đến việc sử dụng máy lạnh trong những ngày nắng nóng như thế này.



1. Màn hình remote hiện nhưng bấm nút không nhận được tín hiệu hay không phát ra tiếng


Việc máy lạnh Mitsubishi Electric không nhận được tính hiệu từ remote thì bạn nên xem mắt thần có bị bụi bẩn, vật gì che chắn hay do tiếp điện tại mắt bị đen.

Có thể sử dụng khăn khô mềm để lau sạch. Nếu máy và emote vẫn không nhận được tín hiệu điều khiển thì nên gọi trung tâm để các nhân viên kiểm thuật đến kiểm tra.


2. Remote của máy lạnh mitsubishi electric bị mất hình


Có lẽ sử dụng máy lâu ngày không thay pin. Hay có thể pin bị chảy và rỉ sét. Do đó, bạn chỉ cần thay loại pin mới và có chất lượng tốt để sử dụng.

Nhưng nếu đầu tiếp xúc của remote máy lạnh Mitsubishi Electric bị rỉ sét hay bo mạch bị mất đường dẫn cũng có thể ảnh hưởng đến việc nạp năng  lượng từ pin vào. Bạn có thể làm sạch phần bị rỉ sét bằng công cụ chà nhám, nhưng nên cẩn thận và nhẹ tay.


3. Điều khiển bị rơi


Khi làm rơi, có lẽ sẽ tạo ra tác động làm cho các mạch điều khiển bị hở nên màn hình không hiện. Do đó, cần đem đến trung tâm sữa chữa để kiểm tra và xử lý.

4. Làm nước thắm vào thiết bị remote


Đôi khi bạn bất cẩn làm nước thấm vào chiếc remote của máy lạnh Mitsbishi Electric thì nước sẽ làm tác động đến mạch điện bị chạm, không thể phát ra tin hiệu đến đến máy.


Khi gặp phải trường hợp này, thì việc đầu tiên bạn nên làm là tháo pin ra. Sau đó dùng khăn khô lau và đặt chiếc remote này tại nơi thông thoáng để giúp làm khô các bộ phận bên trong. Và sau cách này bạn có thể thử sử dụng lại, nhưng nó vẫn không hoạt động thì phải máng đế các chuyên viên để sữa chữa. 


Điều khiển của máy lạnh Mitsubishi Electric


1 nhận xét: